Tuyên truyền Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin uốn ván-bạch hầu giảm liều cho trẻ em 7 tuổi

Thứ ba - 20/12/2022 14:56 150 0

(NT)- Bạch hầu, uốn ván là các bệnh truyền nhiễm cấp tính do trực khuẩn uốn ván và trực khuẩn bạch hầu gây lên. Bệnh có những biến chứng nguy hiểm và tỷ lệ tử vong cao. Theo thống kê của ngành Y tế, trong 2 năm 2020-2021, mỗi năm cả nước vẫn ghi nhận hàng trăm ca mắc uốn ván và bạch hầu. Hầu hết các trường hợp mắc là chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh hoặc tiêm chủng chưa đủ mũi.

Tuyên truyền Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin uốn ván-bạch hầu giảm liều cho trẻ em 7 tuổi

Tại tỉnh Tây Ninh đã xây dựng Kế hoạch tiêm bổ sung vắc xin uốn ván–bạch hầu giảm liều (Td) và triển khai vào năm 2020-2021 trên toàn tỉnh, đạt tỷ lệ 96,4%. Không ghi nhận các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.

Nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh bạch hầu, uốn ván trong cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh bạch hầu, uốn ván trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Ngành Y tế đã triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vác xin Uốn ván - Bạch hầu giảm liều cho trẻ em 7 tuổi, ngoại trừ các trường hợp trẻ  đã tiêm vắc xin có chứa thành phần uốn ván hoặc bạch hầu trong thời gian 01 tháng trước khi triển khai.

* Thời gian triển khai: Dự kiến ngày 22/12/2022 tiêm tại trường tiểu học Võ Trường Toản và ngày 23/12/2022 tiêm tại trường tiểu học Duy Tân

* Đối tượng triển khai: Tất cả trẻ học lớp 2 trong trường học (không kể lứa tuổi) và trẻ 7 tuổi (trẻ sinh từ 01/01/2015 đến 31/12/2015) không đi học tại cộng đồng ở vùng nguy cơ cao sẽ được tiêm 01 mũi vắc xin Td ngoại trừ các trường hợp Trẻ đã tiêm vắc xin có chứa thành phần uốn ván hoặc bạch hầu trong thời gian 01 tháng trước khi triển khai tiêm bổ sung vắc xin Td.

Tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh bạch hầu, uốn ván có hiệu quả nhất. Vắc xin bạch hầu, uốn ván giảm liều có tính an toàn cao. Cha mẹ cần thực hiện nghiêm túc việc khám sàng lọc cho trẻ để loại trừ các trường hợp chống chỉ định hoặc hoãn tiêm.

Cho trẻ ăn uống đầy đủ trước khi tham gia tiêm chủng. Theo dõi các phản ứng thông thường sau khi tiêm như: đau, quầng đỏ, sưng nhẹ tại chỗ tiêm... sốt nhẹ, đâu đầu... Cần đưa ngay trẻ tới bệnh viện hoặc cơ sở y tế nếu trẻ có dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng như sốt cao, co giật, tím tái...

Tiêm chủng vắc xin uốn ván- bạch hầu là biện pháp quan trọng để chủ động phòng bệnh cho trẻ. Từ ngày 19 đến 30 tháng 12 năm 2022, các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ trong độ tuổi đến điểm tiêm gần nhất tại địa phương để tiêm chủng, bảo vệ sức khỏe cho trẻ..

Tác giả bài viết: Mai Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
DVC CUNG CẤP TT QUY HOẠCH
https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/p/home/tmv-trang-chu.html
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay852
  • Tháng hiện tại37,431
  • Tổng lượt truy cập677,045
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây