Thường trực HĐND phường Ninh Thạnh: tổ chức phiên giải trình về Công tác quản lý nhà nước lĩnh vực môi trường đối với UBND phường (từ năm 2022 đến tháng 9 năm 2023)

Thứ sáu - 27/10/2023 18:52 140 0

(NT)- Chiều ngày 26/10/2023 Thường trực HĐND phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh tổ chức phiên giải trình về Công tác quản lý nhà nước lĩnh vực môi trường (từ năm 2022 đến tháng 9 năm 2023). Phiên giải trình do Ông Tống Hoàng Danh - Phó chủ tịch HĐND phường chủ trì; người giải trình Bà Trần Thị Thanh Thuyên - Phó Chủ tịch UBND phường; tham dự phiên giải trình còn có đại diện UB.MTTQVN phường, lãnh đạo 2 ban HĐND, Đại biểu HĐND phường, Trưởng các khu phố trên địa bàn.

Thường trực HĐND phường Ninh Thạnh: tổ chức phiên giải trình về Công tác quản lý nhà nước lĩnh vực môi trường đối với UBND phường (từ năm 2022 đến tháng 9 năm 2023)

Qua báo cáo của UBND phường, công tác Công tác quản lý nhà nước về Môi trường luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND thành phố, Đảng ủy phường. Theo đó từ năm 2022 đến tháng 9/2023 UBND phường cùng các khu phố tổ chức vận động các hộ dân trên địa bàn đăng kí và kí hợp đồng thu gom rác thải sinh hoạt, kết quả đạt tỷ lệ 97,4%.

UBND phường đã thường xuyên chỉ đạo công chức chuyên môn và trưởng ban quản lí khu phố tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường, thường xuyên kiểm tra xử lí các trường hợp vứt rác không đúng nơi quy định, xả nước thải sinh hoạt ra đường, sông suối,... qua đó đã tiến hành kiểm tra, xử lý khắc phục triệt để 08 trường hợp ý kiến kiến nghị của cử tri về vấn đề ô nhiễm môi trường và thu gom rác thải trên địa bàn.

Kết quả, Trên địa bàn phường hiện nay đã không còn các bãi rác tự phát gây hôi thối, ô nhiễm môi trường xung quanh như nhiều năm trước đây, phần lớn là do ý thức người dân được nâng cao, được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, HĐND phường trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Tại phiên giải trình các đại biểu đã có 05 lượt ý kiến đề nghị giải trình một số vấn đề xung quanh trong công tác giải quyết, xử lý vi phạm trên lĩnh vực gây ô nhiễm môi trường, công tác vận động thu gom rác thải.  Các ý kiến đã được Phó Chủ tịch UBND phường giải trình trực tiếp, thỏa đáng tại hội nghị làm rõ các vấn đề của đại biểu, đồng thời đề ra các giải pháp quản lý, xử lý nhanh trong thời gian tới.

Kết luận tại phiên giải trình Ông Tống Hoàng Danh - Phó chủ tịch HĐND phường ghi nhận những đóng góp ý kiến của các đại biểu và giải trình của UBND phường. Đề nghị UBND phường lưu ý quan tâm, xử lý kip thời các vấn đề xử lí rác thải. Đồng thời tăng cường phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội phường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường trên địa bàn phường./.

Tác giả bài viết: Mai Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
DVC CUNG CẤP TT QUY HOẠCH
https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/p/home/tmv-trang-chu.html
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,493
  • Tháng hiện tại5,117
  • Tổng lượt truy cập644,731
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây