(NT) kiểm tra công tác công tác rà soát hộ nghèo trên địa bàn

Thứ năm - 17/11/2022 20:10 108 0

Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo thành phố kiểm tra công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 trên địa bàn phường Ninh Thạnh

ảnh Huỳnh Tài
ảnh Huỳnh Tài

Thực hiện kế hoạch số 144/KH-UBND ngày 22/9/2022 của UBND thành phố Tây Ninh về tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 trên địa bàn Thành phố.

Chiều ngày 17/11/2022 tại trụ sở UBND phường Ninh Thạnh, Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo thành phố Tây Ninh có buổi kiểm công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 trên địa bàn Phường.

Tại buổi kiểm tra đoàn nghe đại diện lãnh đạo UBND phường Ninh Thạnh, ông Huỳnh Thế Tài báo cáo quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 của địa phương và so sánh với cùng kỳ năm 2021. Trong năm 2021phường Ninh Thạnh có 03hộ nghèo chiếm tỷ lệ 0,06%,  và 02hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 0,04%.

Với phương châm chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lai phía sau, trong những năm qua bằng những việc làm thiết thực cả hệ thống chính trị phường Ninh Thạnh đã có nhiều nổ lực trong công tác an sinh xã hội như: tranh thủ các nguồn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.Đồng thờiđịa phương đã thành lập và đi vào hoạt động nhiều mô hình hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế trong cuộc sống như: mô hình giúp đỡ người già có hoàn cảnh khó khăn của Hội cựu Chiến binh Phường; Nuôi heo đất, kho gạo đồng tâm, lít gạo nghĩa tình, hỗ trợ hộ cận nghèo, hộ có hoàn khó khăn tham gia bảo hiểm y tế của Hội Phụ nữ Phường …vv… Song song đó là sự hỗ trợ to lớn của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bànPhường đã góp phần giúp đỡ những hộ nghèo, hộ cận, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Cùng với đó là sự quyết tâm nỗ lực vươn lên của chính người dân.

Kết quả đếnthời điểm kiểm trathì phường Ninh Thạnh không còn hộ nghèo, còn 01 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 0,02%.

Phát biểu tại buổi kiểm tra thay mặt Ban chỉ đạo bà Phạm Mộng Quyên - Phó PLĐTB&XH, Phó Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 thành phố Tây Ninh đánh giá cao công tác giảm nghèo của phường Ninh Thạnh trong những năm qua nói chung được địa phương quan tâm thực hiện, có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu thành phố giao đồng thời không có trường hợp tái nghèo tại địa phương. Năm 2022 nói riêng công tác rà soát hộ nghèo của Phường đạt đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Qua đó bà đề nghị phường tiếp tục quan tâm công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, chính sách về giảm nghèo, nhất là 03 Chương trình mục tiêu quốc gia. Giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh. Tăng cường kiến thức, kỹ năng sản xuất, tạo thêm công ăn việc làm, sinh kế cho người nghèo để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Trường Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
DVC CUNG CẤP TT QUY HOẠCH
https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/p/home/tmv-trang-chu.html
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,284
  • Tháng hiện tại33,947
  • Tổng lượt truy cập673,561
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây