- Tổng số điểm tháng 05/2024
Điểm cụ thể như sau:
+ Công khai minh bạch: 100%
+ Dịch vụ công trực tuyến: 7,3/12 điểm tỷ lệ 87.4% (Tăng 03%)
+ Thanh toán trực tuyến: 100%
+ Mức độ hài lòng: 18/18 điểm; (Không tăng không giảm)
+ Số hóa hồ sơ: 18.3/22 điểm 83.2 % (Tăng 0.1 điểm so với tháng 04/2024)
+ Tiến độ giải quyết hồ sơ: 20/20 điểm
+ Tỷ lệ cấp kết quả điện tử 100%; số hóa kết quả giải quyết 86.91%; tái sử dụng dữ liệu 20 hồ sơ.
Trong 5 chỉ số thì hiện tại có 01 chỉ số là: Số hóa kết quả giải quyết hồ sơ chưa đạt 100%, nguyên nhân:
+ Phần mềm Dịch vụ công Quốc gia chưa cập nhật đầy đủ số liệu từ phần mềm một cửa điện tử và phần mềm Dịch vụ công Tây Ninh dẫn đến giữ liệu đổ lên không liên tục, kịp thời.
+ Nhiều thủ tục hành chính đã được ban hành và có trên hệ thống một cửa điện tử nhưng chưa được đồng bộ lên cổng Dịch vụ công quốc gia nên hệ thống không ghi nhận. Mặt khác, có những thủ tục được cung cấp trên dịch vụ công quốc gia nhưng chưa đồng bộ với DVC Tây Ninh nên không thống kê được khi giải quyết (VD: Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính; thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch…)
+ Phần mềm Dịch vụ công Quốc gia chưa cập nhật đầy đủ số liệu từ phần mềm một cửa điện tử và phần mềm Dịch vụ công Tây Ninh dẫn đến giữ liệu đổ lên không liên tục, kịp thời.
- Biện pháp khắc phục:
+ Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo thành phần, số lượng hồ sơ đầy đủ theo quy định. Đồng thời kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ, thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm, không để xảy ra hồ sơ trễ hẹn.
+ Duy trì thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
+ Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến, hạn chế hồ sơ bị lỗi phải trả lại. Hướng dẫn người dân kết quả giải quyết trước đó vào kho và tái sử dụng. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí.
+ Các TTHC công bố đúng hạn đảm bảo được cập nhật, công khai đúng hạn.
Kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 5/2024 được công bố: TẠI ĐÂY
Trên đây là báo cáo kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 05/2024 của UBND phường Ninh Thạnh./.
Tác giả bài viết: Thanh lê ( tổng hợp)
Ý kiến bạn đọc