Cảnh giác mạo danh nhân viên Điện lực để lừa đảo

Thứ tư - 11/12/2024 20:27 46 0

(NT)- Trong thời gian gần đây nhiều đối tượng mạo danh nhân viên Điện lực gọi điện thoại lừa đảo, thông báo khách hàng chưa thanh toán tiền điện, yêu cầu kết bạn Zalo, cài đặt ứng dụng giả mạo...

Cảnh giác mạo danh nhân viên Điện lực để lừa đảo

Những "chiêu thức" mạo danh này không những có thể gây thiệt hại về tài sản, tiền bạc cho khách hàng sử dụng điện mà còn ảnh hưởng đến uy tín Ngành điện, bằng văn bản này Điện lực Thành phố Tây Ninh kính nhờ Ban Lãnh đạo Cơ quan phổ biến đến toàn thể CBCNV, người lao động của đơn vị và người dân trên địa bàn thành phố nội dung sau:

- Tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.

- Tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của đối tượng giả mạo, văn bản giả mạo, không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng.

- Khi nghi ngờ lừa đảo, khách hàng cần liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng của Ngành điện số điện thoại 19001006 hoặc 19009000

- Đối với trường hợp đã bị kẻ xấu lừa đảo, khách hàng cần nhanh chóng gửi đơn tổ giác tội phạm đến cơ quan công an để nhờ hỗ trợ giải quyết, thu hồi lại tài sản bị chiếm đoạt.

Điện lực Thành phố Tây Ninh khẳng định tất cả các giao dịch thu tiền điện hiện nay đều được thực hiện qua các kênh chính thống, tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền. Nhân viên Điện lực khi giao tiếp với khách hàng luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định về chăm sóc khách hàng của Ngành.

Để thanh toán tiền điện an toàn qua các kênh như ngân hàng (thanh toán tự động, Internet banking hoặc Mobile banking); ví điện tử và cồng thanh toán trực tuyến (như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo...) và để nhận được thông báo tiền điện, chỉ số công tơ, lịch ngừng giảm cung cấp điện tiền điện năng lượng mặt trời hoặc có thể đề nghị Điện lực cấp điện mới, di dời công tơ, thay đổi công suất sử dụng điện...,

Điện lực Thành phố Tây Ninh đề nghị Quý khách hàng nếu chưa cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của Ngành điện thì nên cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC. Hướng dẫn cài đặt ứng dụng đính kèm văn bản này; hoặc Quý khách hàng có khó khăn trong việc cài đặt ứng dụng thì vui lòng đến Điện lực tại địa chỉ số 508 CMT8, phường 3 thành phố Tây Ninh để được hỗ trợ; hoặc gọi điện thoại đến số 19001006 hoặc 19009000, Điện lực sẽ cử nhân viên đến tận nhà cài đặt cho khách hàng.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

HƯỚNG DẪN DVC TRỰC TUYẾN
GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
THAM VẤN KINH DOANH
Hệ thống đo tốc độ truy cập internet
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay132
  • Tháng hiện tại40,528
  • Tổng lượt truy cập1,311,697
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây