Đẩy mạnh việc triển khai thi hành Luật Tiếp cận thông tin

Thứ sáu - 19/01/2024 10:16 74 0

Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh về việc đẩy mạnh việc triển khai thi hành Luật Tiếp cận thông tin tại Công văn số 14/UBND ngày 09/01/2024.

Đẩy mạnh việc triển khai thi hành Luật Tiếp cận thông tin

Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường đề nghị UB. MTTQVN phường; các tổ chức chính trị-xã hội phường; Trưởng 06 khu phố và tất cả cán bộ, công chức của phường tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả một số nội dung sau:

1. Tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, nhất là vai trò của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thi hành Luật Tiếp cận thông tin tại địa phương.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Tiếp cận thông tin và các văn bản hướng dẫn thi hành tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số.

3. Củng cố, kiện toàn và nâng cao năng lực cho người làm đầu mối cung cấp thông tin.

4. Xây dựng, ban hành quy chế nội bộ về cung cấp thông tin.

5. Thúc đẩy quyền tiếp cận thông tin của người khuyết tật thông qua nhiều hình thức phù hợp tại địa phương.

6. Đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc cung cấp thông tin, công khai thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận thông tin dễ dàng, nhanh chóng, phù hợp với yêu cầu của chuyển đổi số, chính quyền số, đô thị thông minh. Kịp thời hướng dẫn người dân cách khai thác thông tin trên mạng internet.

7. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến quyền tiếp cận thông tin của người dân để đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm phù hợp với Điều 3 của Luật Tiếp cận thông tin, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật về quyền tiếp cận thông tin.

8. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường rà soát, đề xuất sửa đổi, bãi bỏ các quy định pháp luật, các thủ tục hành chính không phù hợp, các giấy tờ không cần thiết; ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng cường công khai, minh bạch thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, nhất là các lĩnh vực được người dân quan tâm như: đất đai, xây dựng, đầu tư, kinh doanh, lao động, việc làm....

Mọi khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, đề nghị phản ánh về Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường (qua Công chức Tư pháp – Hộ tịch phường) để xử lý kịp thời./.

Tác giả bài viết: CAO THƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

HƯỚNG DẪN DVC TRỰC TUYẾN
GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
THAM VẤN KINH DOANH
Hệ thống đo tốc độ truy cập internet
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay4,144
  • Tháng hiện tại54,344
  • Tổng lượt truy cập1,257,604
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây