Tăng cường công tác kiểm tra xử lý trật tự đô thị

Thứ năm - 27/10/2022 10:55 130 0

(NT) - ng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường. Phấn đấu xây dựng "phường đạt chuẩn văn minh đô thị".

Tăng cường công tác kiểm tra  xử lý trật tự đô thị

 

Phường Ninh Thạnh đang trong quá trình xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”. Lãnh đạo UBND Phường rất chú trọng và đặc biệt quan tâm đến vấn đề các hộ kinh doanh buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, gây mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị trên các tuyến đường của Phường.

Sáng ngày 26/10/2022, UBND Phường Ninh Thạnh phối hợp cùng Đội Quản lý trật tự đô thị Thành phố, Thanh tra giao thông Thành phố, Đội CSGT và Trật tự Thành phố ra quân kiểm tra, xử lý quyết liệt tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè khu vực từ cổng trước đến cổng sau Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen. Kết quả xử lý là các hộ kinh doanh đã chấp hành trả lại mặt bằng thông thoáng cho hành lang an toàn đường bộ khu vực trên và cam kết sẽ không tái phạm.

lực lượng chức năng đang xử lý  lấn chiếm vỉa hè lề đường (Ảnh: Anh Tuấn)

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Phường, UBND Phường Ninh Thạnh tổ chức ra quân xử lý lấn chiếm lòng lề đường vỉa hè thời gian cao điểm từ nay đến Tết nguyên đán. UBND Phường Ninh Thạnh thông báo đến người dân trên toàn địa bàn, đề nghị chấp hành nghiêm các quy định về trật tự đô thị, buôn bán trong vạch vàng, không sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ cũng như là lòng đường để kinh doanh buôn bán.

Theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 100/2014/NĐ-CP ngày 30/12/29 của Chính phủ “QUY ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VÀ ĐƯỜNG SẮT” có mức phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi “Bán hàng rong hoặc bán hàng hóa nhỏ lẻ khác trên lòng đường đô thị, trên vỉa hè các tuyến phổ có quy định cấm bán hàng, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 2, điểm b khoản 1, điểm e khoản 6 Điều này”, và theo Điểm d, Khoản 2, Điều 12, Nghị định 100/2014/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ, có mức phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi “Họp chợ, mua, bán hàng hóa trong phạm vi đất của đường bộ ở đoạn đường ngoài đô thị, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm d khoản 5; điểm d, điểm 1 khoản 6 Điều này”.

 

Để đạt được mục tiêu xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, đảm bảo mỹ quan đô thị trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng không chỉ của chính quyền các cấp, các hội đoàn thể mà còn của từng người dân trên địa bàn phường. Vì vậy, bên cạnh thực thi nghiêm các chế tài quy định, UBND Phường đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Rất mong người dân trên toàn địa bàn phường Ninh Thạnh chấp hành theo quy định của pháp luật về trật tự đô thị, chung tay góp phần xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị” trong thời gian sớm nhất./.

 

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
DVC CUNG CẤP TT QUY HOẠCH
https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/p/home/tmv-trang-chu.html
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,544
  • Tháng hiện tại38,123
  • Tổng lượt truy cập677,737
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây