Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, công tác hiến máu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Thứ hai - 26/12/2022 16:28 189 0

(NT)- Chiều ngày 26/12/2022 Hội Chữ thập đỏ  phường  Ninh Thạnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ  năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 2023. Đến dự có Bà Nguyễn Thị Bảo Khuyên Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Tây Ninh, đại diện lãnh đạo Đảng ủy- UBND - UB.MTTQVN phường, các ban, ngành, đoàn thể và cùng các đồng chí Chi hội trưởng các chi hội Chữ thập đỏ trên địa bàn phường.

Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, công tác hiến máu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Tại buổi hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết công tác hội, phong trào Chữ thập đỏ và công tác hiến máu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, Hội chữ thập đỏ tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tuyên truyền tuyên truyền Chỉ thị 43-CT/TW của Ban bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”;  Phối hợp với các ban ngành tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện qui ước khu dân cư, tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; Tuyên truyền hiến máu nhân đạo, hưởng ứng chiến dịch “Lễ hội Xuân hồng”, “Giọt máu nghĩa tình” hè năm 2022; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường. Kết quả tuyên truyền, quán triệt, học tập được 92 cuộc với 1918 hội viên và nhân dân tham dự.

Ban chấp hành hội chữ thập đỏ phường thường xuyên kiện toàn bộ máy tổ chức, tổng số UV.BCH hiện nay là 13/13 người. Qua kiểm tra xếp loại các chi hội cuối năm 6/6 chi hội đạt xuất sắc tỉ lệ 100%. Hội thường xuyên duy trì, tổng số hội viên trong năm 2022 là 140 hội viên.

Trong năm 2022, công tác Chữ thập đỏ phường đạt được nhiều kết quả, hoạt động cứu trợ nhân đạo; Trợ giúp thường xuyên cho người nghèo; Thực hiện cuộc vận động Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; Cuộc vận động mỗi tổ chức gắn với 1 địa chỉ nhân đạo, Hưởng ứng tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam; Hưởng ứng tháng nhân đạo; Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo; Duy trì bếp ăn tình thương cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phường, khu dân cư và bệnh viện Tp Tây Ninh; Duy trì thực hiện mô hình kho hàng cứu trợ khẩn khấp. Tổng giá trị thực hiện các hoạt động từ thiện trị giá hơn 2 tỷ đồng, vận động hiến máu tình nguyện đạt 218/217 đv đạt 100%.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022 phương hướng trong năm 2023, Hội chữ thập đỏ phường Ninh Thạnh sẽ tiếp tục củng cố xây dựng các chi, tổ hội đạt vững mạnh; phối hợp các ban ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, các tầng lớp về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tổ chức thực hiện các chương trình hành động đạt hiệu quả, thực hiện tốt phong trào Hiến máu nhân đạo hàng năm, trong đó chú trọng hơn nữa việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Cũng tại buổi hội nghị Hội chữ thập đỏ phường tổ chức ký kết thi đua năm 2022 giữa các chi hội và nhân dịp này UBND phường Ninh Thạnh khen thưởng 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, công tác hiến máu năm 2022./.

Tác giả bài viết: Mai Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
DVC CUNG CẤP TT QUY HOẠCH
https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/p/home/tmv-trang-chu.html
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,268
  • Tháng hiện tại33,931
  • Tổng lượt truy cập673,545
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây