Kế hoạch thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024

Thứ tư - 31/01/2024 15:57 115 0

Để thực hiện tốt Công tác hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn phường Ninh Thạnh năm 2024, ngày 31 tháng 01 năm 2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Ninh Thạnh ban hành Kế hoạch số 15/KH-UBND thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn phường Ninh Thạnh năm 2024, theo đó đã đề ra một số nội dung thực hiện như sau: 

Kế hoạch thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024

* Hoàn thiện chính sách pháp luật về hỗ tr pháp lý doanh nghiệp

- Phối hợp với Phòng Tư pháp có ý kiến góp ý đối với Nghị định sửa đi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Thực hiện rà soát các quy định của pháp luật nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; tăng cường khảo sát, kịp thời đối thoại với doanh nghiệp nhằm xác định đúng và trúng các khó khăn, vướng mắc pháp lý đ đề xuất hoàn thiện pháp luật, nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật liên quan đến doanh nghiệp.

Xây dựng, quản lý, duy trì, cập nhật, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu v văn bản quy phạm pháp luật

Duy trì, cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường ban hành đ đăng tải trên Cổng thông tin điện tử phường, trừ văn bản thuộc danh mục bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật.

* Tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp và hoàn thiện pháp luật

- Nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền hoàn thiện các hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến doanh nghiệp đ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong quá trình sản xuất, kinh doanh và hội nhập của doanh nghiệp.

- Tổ chức việc tiếp nhận, tổng hợp kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến các quy định pháp luật để tham mưu đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thm quyền hoặc trình cơ quan nhà nước có thm quyền xem xét, quyết định việc sửa đi, b sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật.

* Giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp

Thực hiện giải đáp pháp luật theo yêu cầu của doanh nghiệp với các hình thức như bằng văn bản, thông qua mạng điện tử, giải đáp trực tiếp, thông qua điện thoại và các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

* Xây dựng tài liệu gii thiệu, phố biến các văn bản quy phạm pháp luật

Giới thiệu, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp ngay sau khi văn bản được ban hành.

* Tổ chức thực hiện

Giao công chức Tư pháp – Hộ tịch xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ của địa phương; phối hợp với các cán bộ, công chức có liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đề ra.

Xem kế hoạch cụ thể chọn vào tập tin bên dưới

Tác giả bài viết: CAO THƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
DVC CUNG CẤP TT QUY HOẠCH
https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/p/home/tmv-trang-chu.html
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay991
  • Tháng hiện tại37,570
  • Tổng lượt truy cập677,184
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây