Ninh Thạnh thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính

Chủ nhật - 02/10/2022 00:32 89 0

(NT) Phường Ninh Thạnh tập trung thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính

Ninh Thạnh thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính

 Trong 9 tháng đầu năm 2022 Ủy ban nhân dân phường Ninh Thạnh đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

 Xác định cải cách hành chính là một chương trình lớn của Đảng, Nhà nước, có tầm quan trọng đặc biệt liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, UBND phường đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức chỉ đạo thực hiện chương trình cải cách hành chính cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

UBND Phường đã ban hành Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 15/02/2022 về tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn phường Ninh Thạnh năm 2022, yêu cầu các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức phường thường xuyên tuyên truyền cách làm hay, mô hình hay, sáng kiến trong công tác CCHC, các phương châm, nhiệm vụ, các văn bản mới về công tác CCHC trên các phương tiện truyền thông thành phố, Cổng thông tin điện tử của thành phố, Phường.

 hình ảnh công dân đang thực hiện đăng ký TK DVCQG tại UBND phường

Hiện nay UBND phường đã thực hiện phần mềm Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, phục vụ công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho tổ chức, công dân. Đến nay, trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của UBND phường đã tiếp nhận 2.068 hồ sơ trực tuyến trên tổng số 2.068 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ được xử lý đúng hạn đạt 100 %. 

Trong công tác tuyên truyền vận động UBND phường Ninh Thạnh đã ban hành Quyết định  thành lập ‘‘Tổ công nghệ số cộng đồng’’ trên địa bàn Phường Ninh Thạnh gồm 15 thành viên trong đó đồng Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách công tác CCHC làm Tổ trưởng, ngoài ra UBND phường cũng đã thành lập 06/06 tổ công nghệ số cộng đồng tại 06 khu phố do trưởng khu phố làm tổ trưởng. 

100% cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở phường, 06/06 trưởng khu phố đã có tài khoản cổng dịch vụ công Quốc gia. Tổ công nghệ số cộng đồng củng đã hướng dẫn cho người dân đăng ký tài khoản cổng dịch vụ Quốc gia. Ngoài ra tổ còn tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân cách sử dụng cổng dịch vụ công Quốc gia, nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vu công quốc gia, cổng dich vụ công của tỉnh, nộp hồ sơ qua zalo được 276 lượt.

 Thời gian tới UBND phường tiếp tục truyên truyền vận động nhân dân đăng ký tài khoản DVCQG để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; củng cố tổ chức, hoạt động của bộ phận một cửa trong thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC; tiếp tục rà soát để niêm yết, công khai đầy đủ các TTHC và các nội dung liên quan ở tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền trên Trang thông tin điện tử của phường và tại Bộ phận một cửa theo đúng quy định, yêu cầu cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa thực hiện đúng các quy định trong việc tiếp nhận và trả kết quả các TTHC cũng như cập nhật đầy đủ hồ sơ vào phần mềm hệ thống một cửa điện tử./.

Tác giả bài viết: Thanh Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
DVC CUNG CẤP TT QUY HOẠCH
https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/p/home/tmv-trang-chu.html
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay2,291
  • Tháng hiện tại32,435
  • Tổng lượt truy cập672,049
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây