Tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý năm 2023

Thứ ba - 20/06/2023 17:04 145 0

(NT) - Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh: Tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý tại phường Ninh Thạnh

 

 

Tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý năm 2023

Thực hiện Thông báo số 16/TB-TTTGPL ngày 01/06/2023 của Trung Tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước; Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 14/02/2023 của Ủy ban nhân dân phường Ninh Thạnh về Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL); hòa giải ở cơ sở; xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023Nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật cho người dân mà trọng tâm là thuộc các đối tượng là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tạo sự chuyển biến trong ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong xã hội; Phát huy tinh thần trách nhiệm trong nhân dân, đảm bảo sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị và nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật tại địa phương.

Ngày 20 tháng 06 năm 2023, Trung tâm Trợ giúp pháp lý phối hợp với Phòng Tư pháp thành phố Tây Ninh và UBND phường Ninh Thạnh Tiến hành tổ chức buổi truyền thông trợ giúp pháp lý và kết hợp tư vấn pháp luật 2023 tại phường Ninh Thạnh. Tham dự buổi truyền thông có bà Trần Thị Cẩm Vân – Phó Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh; lãnh đạo thành phố có ông Lưu Trung Đan – Phó Trưởng Phòng Tư pháp thành phố Tây Ninh, về lãnh đạo phường có ông Huỳnh Thế Tài – Phó Chủ tịch UBND phường. cán bộ, công chức UBND phường; Bí thư chi bộ; Trưởng các thôn; các Trợ giúp viên pháp lý và đông đảo bà con, nhân dân trong phường Ninh Thạnh.

          Tại buổi truyền thông bà con nhân dân đã được nghe bà Trần Thị Cẩm Vân – Phó Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh và bà Nguyễn Thị Sơn Trang -  Trợ giúp viên pháp lý giới thiệu về tổ chức và hoạt động của trung tâm Trợ giúp pháp lý, hình thức trợ giúp pháp lý; đối tượng, lĩnh vực trợ giúp pháp lý; quyền, nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý và các quy định có liên quan về trợ giúp pháp lý; Tư vấn hướng dẫn khi người dân có các tranh chấp, vướng mắc pháp luật trong các vụ án dân sự.  Ngoài ra, các Trợ giúp viên pháp lý trong Đoàn cũng tiến hành phổ biến các nội dung của một số Luật, Nghị định và các chính sách của tỉnh liên quan trực tiếp đến người dân như lĩnh vực về thừa kế, đất đai, xây dựng. Trong đợt truyền thông, có 59 lượt người tham dự, Đoàn đã trực tiếp tư vấn, hướng dẫn  và giải thích pháp luật cho 02 trường hợp liên quan đến lĩnh vực đất đai.

          Thông qua buổi truyền thông đã giúp người dân hiểu biết về hoạt động trợ giúp pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý và các đối tượng được trợ giúp pháp lý biết quyền được hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí của mình và yêu cầu trợ giúp pháp lý khi có vướng mắc pháp luật. Qua đó, cũng góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh nói chung và phường Ninh Thạnh nói riêng./.

Tác giả bài viết: Cao Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
DVC CUNG CẤP TT QUY HOẠCH
https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/p/home/tmv-trang-chu.html
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay609
  • Tháng hiện tại10,284
  • Tổng lượt truy cập649,898
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây