Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023

Thứ tư - 13/12/2023 16:15 261 0

(NT)- Chiều ngày 13/12/2023 Hội Chữ thập đỏ phường  Ninh Thạnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023. Đến  dự có Ông Huỳnh Thế Tài - Phó chủ tịch UBND phường; Ông Lê Minh Tâm - Chủ tịch UB.MTTQVN phường, các ban, ngành, đoàn thể và cùng các đồng chí Chi hội trưởng 06 khu phố trên địa bàn phường.

Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023

Tại hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả công tác hội, phong trào Chữ thập đỏ năm 2023.

Trong năm  Hội chữ thập đỏ tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tuyên truyền tuyên truyền Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”; Tuyên truyền hiến máu nhân đạo, hưởng ứng chiến dịch “ Lễ hội Xuân hồng”, “ Giọt máu nghĩa tình” hè năm 2023; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường,... Kết quả tuyên truyền, quán triệt, học tập được 102 cuộc với hơn 3000 hội viên và nhân dân tham dự.

Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường thường xuyên kiện toàn bộ máy tổ chức, tổng số UV.BCH hiện nay là 13/13 người. Qua kiểm tra xếp loại các chi hội cuối năm 6/6 chi hội đạt xuất sắc tỉ lệ 100%. Hội đã kết nạp thêm 05 hội viên tổng số hội viên trong năm 2023 là 210 hội viên.

Trong năm 2023, công tác Chữ thập đỏ phường đạt được nhiều kết quả, hoạt động cứu trợ nhân đạo; Trợ giúp thường xuyên cho người nghèo; Thực hiện cuộc vận động Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; Thực hiện cuộc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo, Hưởng ứng tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam; Hưởng ứng tháng nhân đạo; Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn; Trợ táng đám tang; Duy trì bếp ăn tình thương cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, khu dân cư; Phát hơn 570 suất cháo cho bệnh nhân nghèo ở bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh; Phối hợp vận động trao tặng và sửa chữa 03 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình khó khăn về nhà ở.Tổng giá trị thực hiện các hoạt động với tổng số tiền hơn 2 tỷ 500 triệu đồng.

 Hội Chữ thập đỏ đã phát động, vận động hoàn thành các chỉ tiêu chiến dịch “Lễ hội xuân hồng” và  chiến dịch “Giọt máu Hồng hè”. Hội thành lập và duy trì hoạt động Câu lạc bộ gia đình hiến máu, công tác vận động hiến máu nhân đạo đạt 228/227 đơn vị máu đạt 100,4%.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023 và phương hướng trong năm 2024, Hội chữ thập đỏ phường Ninh Thạnh sẽ tiếp tục phối hợp các ban, ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục cũng cố xây dựng các chi tổ, Hội đạt vững mạnh; Thực hiện tốt phong trào Hiến máu nhân đạo hàng năm, trong đó chú trọng hơn nữa việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Nhân dịp này UBND phường Ninh Thạnh khen thưởng 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023./.

Tác giả bài viết: Mai Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
DVC CUNG CẤP TT QUY HOẠCH
https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/p/home/tmv-trang-chu.html
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay778
  • Tháng hiện tại37,357
  • Tổng lượt truy cập676,971
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây