Ban Kinh tế Xã hội - HĐND phường Ninh Thạnh: giám sát việc chi hỗ trợ kinh phí hoạt động của Ban quản lý các khu phố trên địa bàn đối với UBND phường

Thứ bảy - 28/10/2023 09:20 144 0

(NT)- Sáng ngày 27/10/2023 Ban Kinh tế Xã hội - HĐND phường Ninh Thạnh giám sát việc chi hỗ trợ kinh phí hoạt động của Ban quản lý các khu phố trên địa bàn đối với UBND phường. Ông Nguyễn Đăng Khoa - Trưởng ban Kinh tế Xã hội HĐND phường làm trưởng đoàn

Ban Kinh tế Xã hội - HĐND phường Ninh Thạnh: giám sát việc chi hỗ trợ kinh phí hoạt động của Ban quản lý các khu phố trên địa bàn đối với UBND phường

Tham dự buổi giám sát có đồng chí Huỳnh Hồng Thu - Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường; Ông Tống Hoàng Danh - Phó chủ tịch HĐND phường; Ông Huỳnh Thế Tài - Phó chủ tịch UBND phường và các thành viên Ban Kinh tế - Xã hội cùng tham dự.

Tại buổi giám sát, Công chức Tài chính kế toán thông qua báo cáo chi hỗ trợ kinh phí hoạt động của Ban quản lí các khu phố từ tháng 1/2022 đến tháng 5/10/2023. Qua báo cáo, trên địa bàn phường Ninh Thạnh có 06 khu phố văn hóa và 122 Tổ tự quản. Việc chi hỗ trợ kinh phí hoạt động của Ban quản lý các khu phố sử dụng ngân sách trong phạm vi dự toán được giao; phân loại nhiệm vụ chi theo thứ tự ưu tiên; chấp hành đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ quy định. Sử dụng ngân sách nhà nước theo đúng quy định về định mức, tiêu chuẩn, chế độ, chủ động trong cân đối, điều hành cũng như thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về thu chi ngân sách.

Cuối năm 2022 UBND phường đã quyết toán đủ cho mỗi khu phố kinh phí hoạt động với tổng số tiền là 32.400.000 đồng để thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Qua đó, giúp cho khu phố có nguồn để chi hoạt động và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cuối năm đạt chỉ tiêu 100%. Trong 09 tháng đầu năm UBND phường Ninh Thạnh khoán cho mỗi khu phố với kinh phí hoạt động là 450.000đ/tháng x 12 tháng x 6 khu phố với tổng số tiền 32.400.000 đồng. Hiện tại đã quyết toán cho 06 khu phố chi hoạt động quí 1/2023. Trong thời gian tới sẽ quyết toán 03 quý cuối năm để có kinh phí hoạt động.

Tại buổi giám sát có 04 lượt ý kiến của các thành viên về việc quyết toán kinh phí hoạt động khu phố và đã được công chức Tài chính kế toán giải đáp làm rõ những nội dung thành viên giám sát đã đặt ra, nhất là việc hướng dẫn quyết toán đúng theo quy định.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Ông Nguyễn Đăng Khoa -Trưởng Đoàn giám sát ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên và đề nghị kế toán cần tiếp tục nghiên cứu hướng dẫn  quyết toán cho các khu phố và đảm bảo theo quy định. Đồng thời đề nghị các khu phố cần quan tâm, thực hiện công tác quyết toán hồ sơ cần khẩn trưởng quyết toán đủ, đúng thời gian, đúng theo quy định./.

Tác giả bài viết: Mai Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

HƯỚNG DẪN DVC TRỰC TUYẾN
GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
THAM VẤN KINH DOANH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,464
  • Tháng hiện tại70,489
  • Tổng lượt truy cập774,719
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây