Hội LHPN Phường Ninh Thạnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động phong trào và công tác Hội năm 2023

Thứ sáu - 15/12/2023 17:13 241 0

Hội LHPN Phường Ninh Thạnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động phong trào và công tác Hội năm 2023

(NT)- Chiều ngày 14/12 Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Thạnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công tác Hội năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đến dự Hội nghị Đồng chí Huỳnh Hồng Thu- Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường cùng với các chi hội trưởng 06 khu phố trên địa bàn cùng tham dự.

Trong năm qua Hội đã bám sát sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và Đảng ủy phường Ninh Thạnh, chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động sáng tạo, nổ lực phấn đấu và được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong năm đã kết nạp 318 chị hội viên trên địa bàn dân cư, nâng số hội viên hiện nay là 3.721chị.

Hội đã tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho hội viên, phụ nữ và phổ biến kịp thời  các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, hội viên phụ nữ được 72 cuộc có hơn 1500 chị hội viên tham dự và tham gia các cuộc thi trực tuyến với hơn 433 lượt.

Năm 2023, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ninh Thạnh đã ra mắt và duy trì hiệu quả nhiều mô hình, nổi bật như ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ sống xanh” tại nhà chị Võ Thị Thắm khu phố Ninh Hòa được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chọn làm mô hình điểm. Nội dung hoạt động của mô hình là tổ chức các hoạt động hướng dẫn phân loại rác cho các hộ gia đình; xây dựng tuyến đường 11 khu phố Ninh Hòa “xanh - sạch - đẹp”, vận động các hộ gia đình tại khu phố thực hiện tốt 3 sạch “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, thường xuyên vận động các hộ gia đình thu gom rác thải nhựa định kỳ hằng tháng tại nhà Tổ trưởng để bán ve chai gây quỹ để giúp đỡ cho các hội viên phụ nữ khó khăn. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường còn triển khai thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, các hoạt động chăm lo cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, đã trao hơn 900 phần quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Hội đã khai thác từ các nguồn vốn bằng nhiều hình thức xây dựng và duy trì 18 tổ góp vốn xoay vòng không tính lãi với 244 thành viên tham gia; Vận động chị em hội viên thực hiện phong trào “ Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”; Duy trì các mô hình tiết kiệm tại phường nhằm để hỗ trợ các chị em hội viên khởi nghiệp, vay vốn không lãi suất để sản xuất, buôn bán nhỏ.

Hội đã tích cực, chủ động trong triển khai thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do đại dịch Covid 1-9 và trẻ em mồ côi khác.  Hội đã kết nối với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, chăm sóc 01 trường hợp trẻ mồ côi do Covid-19 và 01trường hợp trẻ em mồ côi do nguyên nhân khác.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Huỳnh Hồng Thu - Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường đã biểu dương, ghi nhận kết quả sự cố gắng, nỗ lực của hội Liên hiệp Phụ nữ phường trong năm 2023 cùng với đó là sự đồng hành của các dì, các chị em hội viên phụ nữ ở khu phố trên địa bàn phường. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới Hội LHPN phường tiếp tục phát huy tính chủ động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào công tác Hội.

      Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân phường đã khen thưởng 03 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào Hội năm 2023./.

Tác giả bài viết: Mai Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

HƯỚNG DẪN DVC TRỰC TUYẾN
GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
THAM VẤN KINH DOANH
Hệ thống đo tốc độ truy cập internet
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,126
  • Tháng hiện tại25,264
  • Tổng lượt truy cập1,143,244
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây