Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

Thứ sáu - 22/12/2023 19:07 53 0

(NT)- Chiều ngày 21/12, Đoàn phường Ninh Thạnh tổ chức Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Tham dự buổi tổng kết có các Đồng chí Ban chấp hành Đoàn phường và đoàn viên của 06 khu phố.

Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

Tại hội nghị Đồng chí Lê Hương Có - Bí thư Đoàn phường thông qua báo cáo công tác thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.

Tổng số đoàn viên trên địa bàn phường có 09 chi đoàn trong đó (01 chi đoàn sắc tộc Tà Mun, 01 Chi đoàn Quân sự, 01 Chi đoàn trường học và 06 chi đoàn khu phố). Trong năm 2023 tổ chức mở 02 lớp cảm tình Đoàn cho hơn 180 em đội viên lớp 9 và thanh niên ưu tú trên địa bàn phường tham gia, qua đó phát triển mới 12 đoàn viên, giới thiệu kết nạp Đảng được 09 đoàn viên ưu tú.

Trong năm, Đoàn phường đã tích cực triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực. 100% cán bộ, Đoàn viên thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tổ chức các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền, phát động đoàn viên, thanh niên hưởng ứng các cuộc thi trực tuyến khác do Thành Đoàn, Đoàn cấp tỉnh và Trung ương Đoàn phát động. Qua đó, đã thu hút sự nhiều lượt tham gia của đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường.

Các Phong trào Thanh niên tình nguyện được phát huy mạnh mẽ như Đoàn phường Ninh Thạnh đồng hành cùng Tỉnh Đoàn Tây Ninh, nhiều nội dung đã được tổ chức tại Lễ phát động tại Chợ Ninh Thạnh, Thành phố Tây Ninh như: Triển khai mô hình “Chợ chuyển đổi số thanh toán QR-Code”; Thực hiện chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh và quà”; Phát 200 túi bảo vệ môi trường cho người dân. Ra mắt mô hình “Tập treo”; Triển khai mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” (tặng 6 thùng rác cho Ban Quản lý chợ nhằm phân loại rác thải tại nguồn); Hướng dẫn người dân về dịch vụ công trực tuyến (tổ hướng dẫn người dân cài VneID).

Trong năm Đoàn phường phối hợp với các ban, ngành đoàn thể phường và vận động các đơn vị và các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương trao tặng hơn 650 suất quà, học bổng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, với tổng số tiền hơn 645 triệu đồng; bàn giao 1 nhà Đại đoàn kết cho Đoàn viên khó khăn về nhà ở với tổng số tiền hơn 108 triệu đồng. Huy động lực lượng Đoàn viên Thanh niên trên địa bàn phường tham gia các hoạt động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm và trồng hơn 400 cây hoàng yến và cây hoa giấy trên các tuyến đường. Tổ chức bốc xoá biển quảng cáo, rao vặt,… trên tuyến đường Điện Biên Phủ.

Với sự chủ động, đổi mới sáng tạo trong hoạt động, công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công tác tuyên truyền, giáo dục, phối hợp với ban, ngành thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được triển khai có hiệu quả cuộc vận động “ Vì đàn em thân yêu”...Tiếp tục thực hiện và duy trì mô hình ”Em nuôi Cán bộ Đoàn” hàng quý năm 2023 nhận đỡ đầu thường xuyên cho 01 đội viên có hoàn cảnh khó khăn . Hoạt động sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng thông qua các buổi tuyên truyền, các buổi với những trò chơi thú vị, giải trí, các cuộc thi vẽ tranh, các hội thi văn nghệ,...

Phát biểu tại hội nghị Đồng chí bí thư Đoàn phường “Đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các bạn đoàn viên và mong muốn trong năm 2024 các chi đoàn khu phố sẽ phát huy hơn nữa, tiếp tục đồng hành cùng với Đoàn phường để các hoạt động, phòng trào tại địa phương ngày một phát triển”.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đoàn phường đã tặng Giấy khen cho 01 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023./.

Tác giả bài viết: Mai Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
DVC CUNG CẤP TT QUY HOẠCH
https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/p/home/tmv-trang-chu.html
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay746
  • Tháng hiện tại35,563
  • Tổng lượt truy cập675,177
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây