Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm UBND phường Ninh Thạnh tổ chức họp triển khai Kế hoạch “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023."

Thứ sáu - 07/04/2023 18:19 763 0

(NT)- Sáng ngày 06/4/2023 tại phòng họp UBND phường Ninh Thạnh tổ chức họp triển khai Kế hoạch “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm  2023”. Đến dự buổi họp có Ông Phạm Văn Thảo - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường, lãnh đạo HĐND, UBND, UB.MTTQVN phường và cùng với các tổ chức đoàn thể phường.

Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm UBND phường Ninh Thạnh tổ chức họp triển khai Kế hoạch “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023."

Tại buổi họp các thành viên đã được cán bộ Trạm y tế phường thông qua triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm  2023”. Nhằm nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

UBND phường chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác an toàn thực phẩm, nâng cao hiệu quả giữa chính quyền ở địa phương và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo an toàn thực phẩm.Với chủ đề chính của năm 2023 là “Bảo đảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” và sẽ diễn ra các hoạt động chính được triển khai như sau: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài, các buổi tập huấn, nói chuyện chuyên đề về an toàn thực phẩm, đặc biệt tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh ở phường tham gia tuyên truyền chính sách, pháp luật, kiến thức về an toàn thực phẩm đồng thời cảnh báo đến người tiêu dùng những tổ chức cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm vi phạm các quy định của pháp luật.

Đầy mạnh truyền thông quảng bá các sản phẩm, các địa chỉ sản xuất kinh doanh nông nghiệp chất lượng, an toàn góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng nông sản thực phẩm.

Công an phường xác minh, điều tra làm rõ các vụ việc vi phạm, đề xuất xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm và chủ động kiểm tra phát hiện vi phạm nhất là việc sử dụng chất cấm, chất phụ gia, chất bảo quản ngoài danh mục được phép sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm; sử dụng chất kháng sinh, chất tăng trưởng trong trồng trọt, chăn nuôi. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm khi có vi phạm, tiến hành điều tra, xử lý hình sự các vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực an toàn thực phẩm nhằm răn đe giáo dục chung để phòng ngừa các hành vi vi phạm.

Tham gia phối hợp đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP, xử lý nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật đối với các chủ cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống có hành vi vi phạm VSATTP, gây ô nhiễm môi trường, không xử lý chất thải trong quá trình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Các trường học trên địa bàn phường tăng cường tổ chức tuyên truyền giáo dục về VSATTP và những tác hại của thức ăn đường phố không đảm bảo vệ sinh trong trường học.Thường xuyên chăm lo sức khỏe cho học sinh, phối hợp với Trạm Y tế phường để được hướng dẫn, cung cấp tài liệu tuyên truyền đến các trường học, xây dựng bếp ăn bán trú đúng tiêu chuẩn vệ sinh.

Đội thuế phường tham gia phối hợp đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP, tùy theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp với ngành y tế trong quá trình kiểm tra và cùng giải quyết khi cơ sở có dấu hiệu vi phạm.

Thú y phường tham gia phối hợp với đoàn kiểm tra Liên ngành VSATTP kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh động vật, gia súc, gia cầm, các điểm trồng, kinh doanh rau an toàn, các điểm kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu; kiểm soát các mặt hàng lưu thông trên thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm giả, thực phẩm quảng cáo không đúng như giá trị thực, nhãn mác không đúng quy định.

Các ban ngành đoàn thể phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tổ chức chiến dịch truyền thông sâu rộng, tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật An toàn thực phẩm, các quy định của Nhà nước và các kiến thức cơ bản về VSATTP đến hội viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn phường

Trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” sẽ diễn ra từ ngày 15/4/2023-15/5/2023 trên phạm vi toàn phường./.

Tác giả bài viết: Mai Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GÓP Ý VĂN BẢN DỰ THẢO
GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG
OCOOP TÂY NINH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

dịch vụ công bộ công an
VĂN BẢN MỚI
AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
FORM.GOV
BỘ PHÁP ĐIỂN
BẢN DỒ DU LỊCH TÂY NINH
CỔNG DỰ LIỆU QUỐC GIA
BAN CHỈ ĐẠO CCHC CHÍNH PHỦ
CÔNG BÁO
CÔNG BÁO TỈNH TÂY NINH
góp ý dự thảo văn bản
dvc nhà ở riêng lẻ
thông tin quy hoạch
DÁNH GIÁ CĐS DOANH NGHIỆP
ĐƯỜNG DÂY NÓNG PAKN
VEDEO PHÓNG SỰ
ngày này năm xưa
LÀNG SỐ
DVC CUNG CẤP TT QUY HOẠCH
https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/p/home/tmv-trang-chu.html
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay1,624
  • Tháng hiện tại51,671
  • Tổng lượt truy cập634,310
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây